5/10/14

Ứng dụng chip SG8V1 và HF RFID trong hệ thống giám sát container

Thị trường Chip Việt Nam còn khá là mới mẻ và đang được quan tâm rất nhiều trong thời gian gần đây.
Tại Hồ Chí Minh, Trung Tâm ICDREC được xem là nơi tạo ra nguồn cảm hứng, nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, vi mạch bán dẫn, chip được nhà nước hỗ trợ mạnh.


Những sản phẩm do Icdrec làm ra chưa có thể nói là hoàn hảo và so sánh với các thung lũng Silicon trên thế giới, nhưng cũng phần nào khẳng định được vị thế và ngành còn đẩy mạnh ngành công nghệ bán dẫn tại Việt Nam.

VIDEO giới thiệu sản phẩm “Ứng dụng chip SG8V1 và HF RFID":


Phóng sự về XM100 và SG8V1 trên HTV ( (Xem phút thứ 10)


Phóng sự giới thiệu sản phẩm CTS-01

Ứng dụng chip SGV1 và HF RFID trong hệ thống giám sát container (gọi tắt là CTS-01). Đây là ứng dụng giám sát và quản lý container từ xa hoàn toàn do Việt Nam thiết kế, viết phần mềm và sản xuất thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Với những tính năng được tích hợp bên trong như giám sát hành trình giao nhận hàng hóa, tự động cập nhật phần mềm, đóng mở khóa bằng thẻ từ… Ngoài ra, ứng dụng cho phép theo dõi hành trình từ xa với các thông số về tốc độ di chuyển, tình trạng đóng mở khóa… thông qua mạng GSM

Hình ảnh tại buổi lễ ra mắt


CTS-01 là một hệ thống giám sát và quản lý container từ xa với một hệ thống server và cơ sở dữ liệu tập trung. Thiết bị đầu cuối CTS-01 là một khóa được lắp vào container thay thế cho cách bấm seal truyền thống, để mở khóa phải dùng 1 thẻ RFID đã được khai báo trước, thiết bị gửi dữ liệu về trung tâm qua mạng GSM cho biết vị trí, vận tốc, hành trình của xe, trạng thái đóng/mở khóa, xác thực người đóng mở khóa theo thời gian thực và hiển thị trên phần mềm Tracking, bản đồ số của hệ thống.


CTS-01 cũng hỗ trợ các tính năng hệ thống đặc biệt hữu dụng cho công tác quản lý và giám sát container hàng hóa, điển hình là hàng hóa tạm nhập tái xuất của các cơ quan quản lý nhà nước và Hải quan. Bên cạnh đó là các tính năng phục vụ cho nhu cầu điều hành, quản lý của các doanh nghiệp vận tải.



Sản phẩm có giá khoảng 350 USD.


Hình ảnh trên tay ổ khoá "thông minh" cho xe container:








Kết Luận: Liệu sản phẩm có thật sự ứng dụng tại thị trường Việt Nam hay không? Đó chính là câu hỏi đặt ra cho Trung Tâm ICDREC!
Theo nhiều nguồn (Trung tâm Tin tức)
Hình ảnh (TinhTe)


1 nhận xét:

  • 15:42:00 7 thg 10, 2014

    Theo nhận xét trên Tinh te: "Không biết công nghệ này đã áp dụng được nhiều vào thực tế chưa? Chứ hình như cái này dùng bằng pin thì không biết thời gian hoạt động được bao nhiêu ? Mà không biết đã thương mại hóa sản phẩm chưa nữa hay vẫn đang ở dạng thử nghiệm."

    delete

Đăng nhận xét

 

Kit Board Mạch Phát Triển Copyright © 2011 -- Template created by O Pregador -- Powered by Blogger